Thứ năm, 09/05/2024

Kênh doanh nghiệp / / Tiktoker livestream bán hàng hỗ trợ tiểu thương tại “Tết Việt – Tết Phố 2024”

Tiktoker livestream bán hàng hỗ trợ tiểu thương tại “Tết Việt – Tết Phố 2024”

Từ 10h sáng Chủ Nhật ngày 28/01/2024 (tức 18 tháng Chạp) tại không gian Bích họa phố Phùng Hưng, quận Hoàn Kiếm Tiktoker livestream bán hàng hỗ trợ bà con tiểu thương.

Đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn, tại quận Hoàn Kiếm sẽ diễn ra chương trình hoạt động văn hóa Mừng Đảng - Mừng Xuân chủ đề “Tết Việt – Tết Phố 2024” với nhiều hoạt động đa dạng.

Công tác chuẩn bị cho livestream bán các sản phầm OCOP, đặc sắc của Hoàn Kiếm hoàn tất, sẵn sàng bán hàng từ 10h sáng Chủ Nhật ngày 28/01/2024 

Trong đó, tại không gian Bích họa phố Phùng Hưng, phường Hàng Mã, từ nay đến ngày 9/2/2024 (từ ngày 15 tháng Chạp đến hết ngày 30 tháng Chạp năm Quý Mão): Các nghệ nhân và thợ thủ công của các làng nghề ở Hà Nội và các vùng lân cận giới thiệu các sản phẩm dân gian truyền thống, như Tranh dân gian Hàng Trống, Kim Hoàng, Đông Hồ, thư pháp, Gốm sứ, mây tre đan, đồ chơi tò he, các sản phẩm mặt hàng OCCOP của Quận Hoàn Kiếm phục vụ ngày Tết… Tại đây,  3 gian hàng sẽ được Tiktok livestream bán các sản phầm OCOP, đặc sắc của Hoàn Kiếm và các địa phương.
 
Điểm mới năm nay của Hội chợ  “Tết Việt – Tết Phố 2024” quận Hoàn Kiếm chính là Ban Tổ chức kết hợp với Tiktok Việt Nam, tổ chức 3 gian livestream trên nền tảng xã hội này. Đây là cơ hội cho các thương hiệu sản phẩm thêu tay TANMY DESIGN, bánh kẹo Gia Trịnh, Giò chả Ước Lễ (Thủy Hùng), Cà phê Đẳng sâm Ngọc Linh, đồ trang sức bạc VAJ (Châu Khê- Hàng Bạc), Nước ép Thăng long đỏ Phúc Hà... có cơ hội quảng bá thương hiệu khắp cả nước.

Công tác chuẩn bị đã hoàn tất

Từ 10 giờ đến 13 giờ ngày Chủ nhật 28/01/2024, Ban tổ chức sẽ livestream trên 7 tài khoản Tiktok cùng KOC Lê Phương Linh. Người xem toàn cầu sẽ thấy bà chủ thương hiệu nổi tiếng TANMY DESIGN Thùy Linh sẽ “lên sóng” để giới thiệu về một sản phẩm nổi tiếng của quận Hoàn Kiếm đã được nguyên thủ, nữ hoàng, các chính khách quốc tế tin tưởng, chọn lựa khi đến Việt Nam.
 
Quận Hoàn Kiếm đang tích cực hỗ trợ 6.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng 12.000 hộ kinh doanh thay đổi phương thức bán hàng, tiếp cận xu thế livestream. Hội chợ “Tết phố” 2024 chính là dịp để các doanh nghiệp, các hộ tiểu thương chuyển biến về nhận thức, nên Ban Tổ chức đã quyết định lựa chọn 3 vị trí đẹp nhất của Hội chợ để livestream bán hàng. Các chuyên gia thương mại điện tử sẽ có mặt hỗ trợ bà con Hoàn Kiếm “thực chiến” theo hướng cầm tay, chỉ việc.
 
Thực tế một số nhãn hàng nổi tiếng của Hoàn Kiếm như “nấm Lý tưởng Việt Nam” hay “bánh Gia Trịnh” đã triển khai để livestream bán hàng nhưng với nhiều lý do, doanh số bán hàng chưa được như kỳ vọng. Việc được chính quyền địa phương hỗ trợ, mời các chuyên gia đến từ Tiktok Việt Nam, AZ Digital tham gia tư vấn, đào tạo sẽ giúp người dân định hướng tốt cho việc kinh doanh trong bối cảnh bán hàng truyền thống đang gặp nhiều khó khăn. Được tận mắt chứng kiến những phiên chốt đơn, doanh thu, chi phí bán hàng trực tuyến là cơ hội trực quan tốt nhất.
 
Tại Trung tâm Xúc tiến thương mại số Hà Nội mall nơi sẽ diễn ra phiên livestream vào trưa Chủ nhật 27/01, CEO Phạm Việt Anh chia sẻ: được sự hỗ trợ tích cực của UBND quận Hoàn Kiếm, Tiktok, các chuyên gia Chuyển đổi số, đến nay mọi việc đã sẵn sàng. Thậm chí chúng tôi còn đủ thời gian tập dượt, rút kinh nghiệm. Các sản phẩm được livestream lần này đều được lực lượng QLTT kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng và giấy tờ liên quan.
 
Được biết, ngoài 2 phiên chính mỗi ngày do các KOC có nhiều kinh nghiệm tham gia, các khung giờ còn lại, các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh có nhu cầu sẽ được Ban Tổ chức hướng dẫn miễn phí.

Chương trình livestream là bước cụ thể hóa nội dung UBND quận Hoàn Kiếm vừa ký kết chương trình hợp tác thúc đẩy các hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn với các bên liên quan gồm Công ty Cổ phần Giải pháp chuyển đổi số AZ (AZ Digital) Học viện PA MarketingTikTok Việt Nam.
 
“Với các hashtag #samtetbungsac #luottetthanhtho cùng sự hỗ trợ của Tiktok Việt Nam, Ban Tổ chức Hội chợ “Tết phố” 2024 kỳ vọng sẽ có khoảng 15 triệu lượt người theo dõi sự kiện này trên nền tảng xã hội đang được giới trẻ yêu thích này” CEO AZ Digital Phạm Trung Thành, đơn vị tư vấn Chuyển đổi số chia sẻ.
 
Chắc chắn hình ảnh Tết phố, những con phố cổ đông đúc người buôn bán sẽ thu hút nhiều người xem, nhất là những đồng bào xa Tổ quốc. Hình ảnh Hoàn Kiếm sẽ có cơ hội lan tỏa với bạn bè trong và ngoài nước nhờ cách làm năng động, sáng tạo của Ban Tổ chức hội chợ.

Nguồn: Công Thọ - Đông Hùng, Báo Kinh tế Đô thị

Copyright Hoan Kiem 360 © 2020. Developed & Managed by VinGG
Lượt truy cập: 27,955,700