Thứ sáu, 26/04/2024

Kênh doanh nghiệp / / GIẢI MARATHON QUỐC TẾ DI SẢN HÀ NỘI 2022

GIẢI MARATHON QUỐC TẾ DI SẢN HÀ NỘI 2022

VPBank Hanoi Marathon đã chính thức khởi tranh vào 04 giờ ngày 16/10 với 4 cự ly 42km, 21km, 10km và 5km. Hơn 10.000 vận động viên Việt Nam và quốc tế đăng ký tham dự giải đấu.

VPBank Hanoi Marathon (VPHM) 2022 đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết với những hoạt động chính thức đầu tiên của khu Expo trong hai ngày cuối tuần, 14 và 15/10/2022. Giải chạy diễn ra ngày 16/10 tại bào hồ Hoàn Kiếm-Hà Nội. Hàng ngàn vận động viên - những anh tài trên đường chạy đã tụ hội để nhận bộ race kit và tham gia các hoạt động sôi nổi tại các gian triển lãm của VPHM 2022.

VPHM 2022 sẽ chính thức khởi tranh vào 4 giờ ngày 16/10 với 4 cự ly 42km, 21km, 10km và 5km. Hơn 10.000 vận động viên Việt Nam và quốc tế đăng ký tham dự giải đấu, trong đó cự ly 42km có số lượng đăng ký kỷ lục với hơn 3000 vận động viên. VPHM sẽ trải dài trên 90 tuyên phố, qua 10 di sản, 5 hồ lớn của thủ đô Hà Nội.

VPBank Hanoi Marathon là một sự kiện có một không hai, vừa là một cuộc thi marathon truyền thống, vừa là một tour du lịch độc đáo qua sáu quận lớn và gần như tất cả các địa danh lịch sử và văn hóa của khu phố cổ Hà Nội, cho phép vận động viên chạy để khám phá 11 di sản và địa danh không thể bỏ lỡ trong thành phố yên bình, quyến rũ và có bề dày lịch sử này.

1. Hồ Hoàn Kiếm: Nơi bắt đầu và kết thúc cuộc đua nằm ngay bên hồ. Giữa hồ là Tháp Rùa, một tòa tháp nhỏ, cổ kính và yên tĩnh. Gần đó là đền Ngọc Sơn, nằm trên một hòn đảo khác và được nối với bờ hồ bằng cây cầu gỗ nhỏ, màu đỏ, nổi bật trên mặt nước hồ trong xanh.

Vận động viên giải chạy VP Marathon

2. Nhà Hát Lớn: Được xây dựng vào năm 1901, đây là bản sao thu nhỏ của Nhà hát Opéra Garnier tại Paris. Công trình này mang đặc trưng Tân Thời của Pháp và là một trong những trung tâm văn hóa quan trọng nhất của Hà Nội.

3. Nhà Thờ Lớn St. Joseph: được xây dựng năm 1884 theo phong cách kiến ​​trúc gothic thời trung cổ, với một mái vòm cong hướng lên bầu trời, giống Nhà Thờ Đức Bà ở Paris.

4. Cột Cờ Hà Nội: được triều Nguyễn, triều đại cuối cùng của Việt Nam, xây dựng vào đầu thế kỷ 19. Đây cũng là địa danh lịch sử được bảo tồn tốt nhất của thành phố.

5. Văn Miếu: quần thể các di tích này được xây vào thế kỷ thứ 11 theo phong cách kiến ​​trúc Đông Á cổ đại. Đây cũng là tượng đài cho quá trình phát triển văn hóa của Việt Nam, với 82 tấm bia vinh danh tiến sĩ từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 18.

6. Lăng Bác: là nơi an nghỉ của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Lăng nằm ở quảng trường Ba Đình, nơi Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa năm 1945.

7. Chùa Trấn Quốc: Nằm ở Hồ Tây, ngôi chùa có tuổi đời hơn 1.500 năm này từng là trung tâm Phật giáo của Thăng Long dưới thời Lý – Trần. Chùa có tòa tháp 11 tầng với chiều cao 15 mét. Mỗi tầng có sáu ô cửa vòm, trong mỗi ô đặt một bức tượng đá Phật A Di Đà.

8. Đền Quán Thánh: được xây dựng vào thế kỷ 11, thờ Huyền Thiên Trấn Vũ, một trong bốn vị thần trấn giữ cửa ngõ thành Thăng Long. 

9. Cửa Bắc: là một trong số ít dấu tích còn lại của thành cổ Hà Nội. Mang dấu vết hủy diệt của bom đạn, Cửa Bắc cũng là một dấu ấn của chủ nghĩa thực dân Pháp và Chiến tranh Đông Dương lần thứ nhất. Đối diện với Cửa Bắc là Nhà thờ Cửa Bắc, được xây dựng theo phong cách kiến ​​trúc Á-Âu độc đáo.

10. Cầu Long Biên: do người Pháp xây dựng năm 1898 qua sông Hồng, cầu Long Biên giống như chứng nhân cho một trong những thời kỳ hỗn loạn nhất của lịch sử Hà Nội. Được coi là niềm tự hào của người Pháp ở Đông Dương, cầu cũng chứng kiến những người lính Pháp cuối cùng rút khỏi Hà Nội sau Chiến thắng Điện Biên Phủ. Trong chiến tranh chống Mỹ, cầu Long Biên bị máy bay Mỹ ném bom nhưng vẫn đứng vững, là biểu tượng cổ vũ tinh thần người dân trong chiến tranh.

11. Ô Quan Chưởng: là cổng thành cổ còn lại trong lòng thành phố ngày nay. Nó từng là một trạm kiểm soát an ninh cho khu thương mại của Hà Nội cổ, ngày nay được gọi là Khu Phố Cổ. Ô Quan Chưởng được đặt theo tên của người đứng đầu quân đội để vinh danh ông và những người lính triều đình nhà Nguyễn đã chiến đấu chống Pháp.

Lễ khai mạc VPBank Hanoi Marathon 2022 diễn ra vào 20 giờ ngày 15/10. Đây là cuộc gặp gỡ độc đáo giữa âm nhạc và thể thao, với điểm nhấn là chương trình Liên hoan Hợp xướng quốc tế. Tại lễ khai mạc, kỷ lục gia, huấn luyện viên Nguyễn Chí Đông sẽ trao chiếc cúp hình người chạy được mạ vàng 24 cara cho nhóm vận động viên chuyên nghiệp và phong trào, với mong muốn trên đường chạy chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam có vận động viên bứt phá và cuộc tìm kiếm người kế cận sẽ có hồi kết.

Sau thời gian dịch bệnh, các giải chạy thu hút đông đảo người yêu thể thao

Ban tổ chức cũng công bố hệ thống giải thưởng bao gồm các giải nhất, nhì, ba hệ chuyên nghiệp cho nam và nữ các cự ly FM, 21km và 10km; các giải nhất, nhì ba phong trào dành cho chung cuộc cự ly 42 =km; các giải thưởng theo lứa tuổi…. với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 500 triệu đồng. Đặc biệt, tại VPHM 2022, ban tổ chức sẽ trao giải thưởng đặc biệt cúp “Bước chạy vàng” cho vận động viên phá được kỷ lục quốc gia và phần thưởng trị giá 100 triệu đồng cho mỗi giải.

Đánh giá giải chạy đã thành công, mang niềm vui đến với mọi người tham dự, theo PGS.TS. Nguyễn Trí, Tổng Giám đốc Công ty Đức Hương Anh, đơn vị chủ sở hữu giải chạy, “10.000 vận động viên đã trải qua một cuộc phấn đấu, đấu tranh gian khổ - đó là đấu tranh với chính mình và chiến thắng chính mình, nhưng cũng mang lại chiến thắng vinh quang nhất. Họ vượt qua mọi sự mệt mỏi, lo lắng để về đích trên đường đua mình đã lựa chọn. Với tinh thần “Bừng sáng Việt Nam”, chúng tôi trân trọng và khâm phục kết quả các bạn đạt được”.

Copyright Hoan Kiem 360 © 2020. Developed & Managed by VinGG
Lượt truy cập: 27,834,346