Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (Lienvietpostbank)

  • Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (Lienvietpostbank)

  • Số 109 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • 024 6266 8668 / 1800 57 77 58

Giới thiệu chung

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) tiền thân là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Liên Việt (LienVietBank) được thành lập theo Giấy phép thành lập và hoạt động số 91/GP-NHNN ngày 28/03/2008 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Đến tháng 9 năm 2016, LienVietPostBank là một ngân hàng bán lẻ cung cấp các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng thông qua 131 phòng giao dịch riêng và 1,067 phòng giao dịch bưu điện trên khắp 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam.
Sau 9 năm hoạt động, LienVietPostBank hiện đang nằm trong top 10 ngân hàng tư nhân lớn nhất về tài sản và vốn chủ sở hữu, trong Top 100 thương hiệu mạnh của Việt Nam trong 4 năm liền và xếp thứ 44 trong VNR500 - Top 500 công ty tư nhân lớn nhất Việt Nam vào năm 2015.
Vào tháng 7 năm 2011, Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (VNPost) trở thành cổ đông chính của Ngân hàng (ngoài Tập đoàn Him Lam) bằng cách góp vốn vào Ngân hàng bằng tổng giá trị của Công ty Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện Việt Nam (VPSC) và tiền mặt. Sự sáp nhập này là một trong những sự kiện M & A đáng chú ý nhất ở Việt Nam vào thời điểm đó và là cột mốc quan trọng trong sự phát triển của Ngân hàng. LienVietBank sau đó đổi tên thành Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt và trở thành Ngân hàng Bưu điện đầu tiên tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, LienVietPostBank và VNPost đã ký thỏa thuận hợp tác 50 năm cho phép LienVietPostBank trở thành một ngân hàng độc quyền cung cấp dịch vụ tiết kiệm bưu điện và các dịch vụ ngân hàng khác trên 10.000 bưu cục của VNPost. Điều này tạo cho LienVietPostBank cơ hội được có mặt tại 63 tỉnh, thành phố với 90% phủ sóng cấp xã trên toàn quốc và tận dụng cơ hội tiếp cận các khách hàng lớn với hơn 400.000 khách hàng cá nhân.
Ngân hàng đã và đang phấn đấu để trở thành ngân hàng bán lẻ và phổ cập hàng đầu tại Việt Nam - "Ngân hàng cho mọi người" - tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng cho các cá nhân, hộ gia đình và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp; Các hoạt động của Ngân hàng đến các vùng nông thôn và vùng sâu vùng xa thông qua mạng bưu điện.
 

Địa điểm khác